วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

โครงงาน


โครงงานออกแบบระบบการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรม Weblog


วิชา   สุขศึกษา





เสนอโดย


นาย จตุรงค์      ผาทอง           รหัสประจำตัวนักศึกษา 53161301038





1. หลักการและเหตุผล


                      ปัจจุบันเป็นยุคแห่งโลกาภิวัตน์   ซึ่งเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการเรียนการสอน และทั้งในชีวิตประจำวันของมากขึ้น กานนำเอาเทคโนโลยีมาเป็นสื่อในการสอนเป็นทางเลือกในการสอนอีกทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก และมีความสะดวกของครูผู้สอนและผู้เรียนเพื่อใช้ในการศึกษาในวิชานั้นๆและเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ใช้สื่อนวัตกรรม Weblog เป็น สื่อการเรียนการสอนได้อย่างชำนาญ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของผู้เรียน จึงได้จัดทำสื่อการเรียนของรายวิชา โดยใช้นวัตกรรม weblog มา เป็นสื่อการเรียนการสอน สำหรับวิชาสุขศึกษา เพื่อเป็นการทดลองใช้สื่อการสอนกับผู้เรียนในชั้นเรียน และนอกชั้นเรียน ให้เข้าถึงจุดประสงค์และศึกษารายวิชาสุขศึกษาได้ด้วยตนเอง


2.  วัตถุประสงค์


              เพื่อสร้างสื่อการสอน








3.   กลุ่มเป้าหมาย


                       นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1





4.   วิธีดำเนินงาน


          
           4.1  วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางสาระวิชาพลศึกษา
              4.2 เชียนโครงงาน          
           4.3 ออกแบบระบบการสอน
           4.4 เขียนประมวลรายวิชาและแผนการเรียนรู้
           4.5 กำหนดเนื้อหาและกิจกรรมการเรียน
           4.6 สร้างแบบทดสอบออนไลน์
           4.7 สร้าง web Blog และนำข้อมูลในข้อ 2-6 ขึ้นเว็บ






5.    ผู้รับผิดชอบโครงการ


                 นาย   จตุรงค์    ผาทอง ชั้นปีที่ 2/2 เลขที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์ 
                    รหัสนักศึกษา 53161301038      สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี


                         


6.     งบประมาณ


                           ไม่มี





7. สถานที่ดำเนินการ


                          1. ระบบ Internet ซึ่งดำเนินการติดตั้ง และดูแลโดยสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี


                          2. Weblog ที่ให้บริการโดย Google








8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ


           ได้สื่อการสอน นวัตกรรม Web blog วิชาสุขศึกษา




9.ที่ปรึกษาโครงงาน


                 อาจารย์ สุวลัยพร พันธ์โยธี



                       


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น